(ข่าวที่73/2562)กรมวิทยาศาสตร์บริการ ระดมสมองจัดทำร่างแผนกลยุทธ์และแผนธุรกิจเตรียมความพร้อมสู่การเป็นองค์การมหาชน

A 1 2 A 1 4

A 1 3 A 1 1

17 เมษายน 2562 นางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการภายใต้โครงการศึกษาและเตรียมความพร้อมของกรมวิทยาศาสตร์บริการสู่การเป็นองค์การมหาชน ณ โรงแรมปริ้นซ์พาเลซ กรุงเทพฯ ประกอบไปด้วยคณะผู้บริหารและข้าราชการจากกรมวิทยาศาสตร์บริการ จำนวนกว่า 80 คนเข้าร่วม โดยมีคณาจารย์คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นคณะที่ปรึกษา

                           อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ กล่าวว่า การสัมมนาครั้งน้ีเป็นการรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานของคณะที่ปรึกษาภายใต้โครงการศึกษาและเตรียมความพร้อมของกรมวิทยาศาสตร์บริการสู่การเป็นองค์การมหาชน และระดมสมองเพื่อการวิเคราะห์และจัดทำร่างแผนกลยุทธ์ และแผนธุรกิจให้มีความสอดคล้องกับการส่งเสริมและพัฒนาระบบโครงสร้างด้านคุณภาพของประเทศไทย(NQI)ในบริบทโลก ตลอดจนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และนโยบายประเทศไทย 4.0 โดยผลจากการระดมสมองจะเป็นข้อมูลสำคัญที่จะนำไปสู่การจัดทำข้อเสนอการจัดตั้งองค์การมหาชนนำเสนอต่อรัฐบาลตามแนวทางที่ ก.พ.ร. กำหนดไว้ต่อไป

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว : จิตลดา คณีกุล ภาพ : โชติรส ชูจันทร์  ฝ่ายประชาสัมพันธ์  สำนักงานเลขานุการกรม 

กรมวิทยาศาสตร์บริการ  กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7000  โทรสาร 0 2201 7470  e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSSTHAISCIE